วันอังคารที่ 21 สิงหาคม พ.ศ. 2555

บทความดีๆ


ชา
          หนุ่ม ๆ คนไหนที่กำลังมองหาเครื่องดื่มที่สามารถช่วยให้สุขภาพร่างกายของคุณแข็งแรงขึ้นอยู่ล่ะก็ วันนี้กระปุกดอทคอมจะขอแนะนำให้คุณดื่มที่หาทานได้ง่าย แต่อุดมไปด้วยประโยชน์อย่าง "น้ำชา" ทว่าคุณอาจสงสัยใช่ไหมว่าน้ำชานั้นมีประโยชน์ต่อร่างกายของคนเราอย่างไรบ้าง ถ้างั้นไปดูกันเลยดีกว่าครับ

 1. ช่วยลดระดับความเครียด

          ดื่มชาและชาดำเพียว ๆ เป็นประจำสามารถช่วยลดระดับความเครียดในร่างกายของคุณได้ โดยจะช่วยลดระดับฮอร์โมนในร่างกายของคุณเอง ซึ่งหากท่านเป็นผู้ที่ชื่นชอบการดื่มชาเขียวเพียงอย่างเดียวก็ไม่ต้องกังวล ไป เพราะชาเขียวนั้นขึ้นชื่อเรื่องการเป็นเครื่องดื่มที่ช่วยเพิ่มความสงบนิ่ง ทั้งร่างกายและจิตใจให้คุณมากยิ่งขึ้น และยังช่วยลดอาการหงุดหงิดในเวลาเผชิญเหตุการณ์ชวนให้เครียดได้เป็นอย่างดี

2. ควบคุมความดันโลหิต

          การที่คุณดื่มชาเป็นประจำในทุก ๆ วัน มีส่วนช่วยลดอัตราเสี่ยงอาการเจ็บป่วยจากโรคความดันโลหิตสูงและปัญหาโรคหลอด เลือดที่พบเห็นได้บ่อยในเด็กและเยาวชนในสมัยนี้ โดยชาเขียวและชาอู่หลงนั้นจะเป็นที่ขึ้นชื่อและได้รับความนิยมเป็นอย่างมาก สำหรับสรรพคุณในการช่วยป้องกันเรื่องของโรคความดันโลหิตมากที่สุด

3. ป้องกันโรคกระดูก
          ชานั้นเป็นที่รู้จักกันอย่างกว้างขวาง ในฐานะที่มีส่วนเสริมสร้างความแข็งแกร่งให้กับกระดูกเป็นอย่างดี เพราะการดื่มน้ำชานั้นสามารถช่วยเพิ่มความหนาแน่นให้กับมวลกระดูกของคุณได้ นอกจากนี้ยังป้องกันโรคกระดูกพรุนและโรคทางกระดูกอื่น ๆ ที่จะเกิดขึ้นมาได้อีกด้วย ถ้าหากว่าคุณดื่มชาเป็นประจำอย่างต่อเนื่อง

4. ป้องกันการเกิดโรคเกี่ยวกับหัวใจ

          ผู้ที่ชอบดื่มชาคงยิ้มได้เลยสำหรับสรรพคุณในข้อนี้ เพราะชาที่ดื่มเข้าไปจะช่วยในการทำความสะอาดเส้นเลือดแดง โดยช่วยขจัดเส้นเลือดที่อุดตันที่อาจนำพาสารพัดโรคมาสู่ร่างกาย และเมื่อดื่มเป็นประจำสามารถช่วยบำรุงสุขภาพของหัวใจคุณได้เป็นอย่างดี

  5. ลดสภาวะการสูญเสียน้ำในร่างกาย

          อันเนื่องจากร่างกายของเรานั้นมีส่วนประกอบจากน้ำเป็นหลัก ดังนั้นจึงเป็นเหตุผลว่าทำไมเราถึงควรดื่มน้ำมาก ๆ ในแต่ละวัน ซึ่งเชื่อกันว่าหากได้ดื่มน้ำชา 3 ถ้วยต่อวัน จะสามารถช่วยป้องกันการเกิดสภาวะการสูญเสียน้ำในร่างกายของคุณได้อย่างมี ประสิทธิภาพ

6. ป้องกันการเกิดฟันผุ
          ชานั้นอุดมไปด้วยสารฟลูออไรด์ (Fluoride) ที่เป็นสิ่งสำคัญในการฆ่าเชื้อแบคทีเรียอันตรายที่เป็นสาเหตุให้ฟันของคุณผุ ได้ สารต้านอนุมูลอิสระในน้ำชายังสามารถช่วยป้องกันไม่ให้เกิดโรคเหงือกในช่อง ปากของคุณได้ด้วยเช่นกัน

7. ช่วยลดน้ำหนัก

          การดื่มชาเขียวนั้นเป็นที่นิยมเป็นอย่างยิ่งในปัจจุบันนี้ โดยเฉพาะเด็กยุคใหม่ที่ใสใจในสุขภาพของตัวเอง ตั้งแต่ได้รู้ว่าการดื่มชาสามารถช่วยในการลดน้ำหนักได้ จึงหันมาดื่มกันมากขึ้นอย่างเห็นได้ชัด ซึ่งชาเขียวนั้นมีประโยชน์ในการช่วยให้เมตาบอลิซึมในร่างกายทำงานได้ดีขึ้น ซึ่งช่วยในเรื่องของระบบการเผาผลาญพลังงาน และช่วยลดปริมาณไขมันในร่างกายได้อย่างดี

8. ช่วยในการต่อสู้กับมะเร็ง

          จากผลการวิจัยพบว่า การดื่มชาสามารถป้องกันความเสี่ยงจากโรคมะเร็งได้ โดยชาเขียวและชาดำนั้นมีคุณประโยชน์ในการช่วยลดอัตราเสี่ยงที่จะเกิดโรคร้าย แรงอย่าง มะเร็งกระเพาะอาหาร มะเร็งหลอดอาหาร มะเร็งลำไส้ มะเร็งตับอ่อน และมะเร็งเต้านมได้อย่างไม่น่าเชื่อ

          เครื่อง ดื่มชาโดยเฉพาะชาร้อน หากว่าคุณดื่มเป็นประจำก็สามารถช่วยให้ร่างกายของคุณต่อสู้กับโรคภัยไข้เจ็บ ที่อาจถามหาคุณ รวมทั้งช่วยให้คุณมีสุขภาพดี อย่างไรก็ตาม ควรเลือกดื่มในปริมาณที่พอเหมาะในแต่ละวันด้วย เพราะหากว่าดื่มแต่ชาเพียงอย่างเดียวมากจนเกินไป ก็อาจส่งผลร้ายต่อร่างกายคุณได้เช่นกัน จึงอยากเตือนเอาไว้ด้วยเลยนะครับ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น